Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Thứ Tư sau Chúa nhật 24 Thường Niên - Lễ suy tôn Thánh giá

Thứ Tư sau Chúa nhật 24 Thường Niên - Lễ suy tôn Thánh giá - Lễ kính
“Con Người phải bị treo lên”.
* Lễ Suy Tôn Thánh Giá được cử hành sau lễ Cung Hiến Thánh Đường Phục Sinh, được xây ở Giê-ru-sa-lem trên mồ thánh (335). Từ cõi chết phục sinh, Chúa Kitô đã chiến thắng sự chết. Thánh giá của Người tiêu biểu cho cuộc chiến thắng này. Truyền thống còn thấy ở đây dấu chỉ của Con Người, Đấng sẽ xuất hiện trên trời để loan báo ngày Người trở lại.

Lời Chúa: Ga 3, 13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: “Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
“Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

tnthanhgia.jpg (410×235) Suy niệm : Chúa Giêsu chịu chết trên cây thánh giá ,Người chứng tỏ tình yêu thế gian hơn yêu chính mình, Thánh Gíá là dấu chỉ tình yêu cao nhất nhờ cuộc tử nạn và phục sinh của Đức Ki Tô mới có Ơn Cứu Độ và Cứu Chuộc  mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, là hiến mạng sống mình cho người mình yêu, là hy sinh,là hiến dâng để bảo vệ người mình yêu khỏi mọi sự dữ .Dấu chỉ tình yêu ấy là lời mời gọi chúng ta bước theo Chúa,  trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống con người  đều phải mang vác ít nhiều nỗi buồn,đau khổ ,bệnh tật và rủi ro cùng với những niềm vui ,nguồn hạnh phúc và phải chấp nhận tất cả mọi điều ấy trong  cuộc sống hằng ngày của mình .Nhưng nếu  chúng ta sống có lòng Tin sắt bén ,lòng Cậy vững vàng với  lòng Mến bao la vào Thiên Chúa sẽ khiến chúng ta cảm thấy Thánh Gíá của mình nhẹ nhàng và dễ chịu hơn và chấp nhận đi theo Chúa với lòng phó thác một cách dứt khoát, đó là từ bỏ mình một cách hoàn toàn vì tôi nghe Chúa nói với tôi :'Ai muốn theo Ta hãy từ bỏ mình vác thập giá mà theo Ta (MC 8,34)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn dõi nhìn theo Thánh giá Chúa đã từng chịu đóng đinh để hiến tế làm giá cứu chuộc nhân loại, để con cũng biết hiệp thông dâng lên Chúa những khó khăn thử thách trong cuộc sống mình đang đối mặt mà nhẫn nại hy sinh với lòng Tin ,Cậy, Mến đầy phó thác  để cùng được vác Thánh Gía với Chúa cho trọn vẹn đến cùng. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét